วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ทำไมคนส่วนใหญ่ไม่ยอมทำคลิกโฆษณา

ทำไมคนส่วนใหญ่ไม่ยอมทำคลิกโฆษณา


ทั้งๆที่เพื่อน พี่ น้อง ของตัวเองแนะนำแท้ ในทางประสบการณ์ เห็นว่าสังคมในปัจจุบันไม่ได้มีความจริงใจ เห็นแก่ผลประโยชน์เฉพาะของตัวเอง ทั้งยังไม่อยากให้ใครได้ดีเกินกว่าตน และไม่อยากให้เรามีส่วนช่วยให้คนอื่นมีรายได้เพิ่มมากขึ้น

        ยกตัวอย่างของความไม่จริงใจ
     ในสังคมปัจจุบันมีธุรกิจที่เรียกว่า MLM ขึ้นมามากมาย โดยการหาสมาชิกไปต่อ และแนะนำให้ซื้อสินค้า โดยไม่ได้คำนึงถึงประโยชน์ของสินค้านั้นเลย แค่ต้องการให้คนไปต่อและได้มีรายได้มากขึ้น ไม่ได้ให้ข้อเท็จจริงกับคนที่เราชวน ปัญหาเหล่านี้มันมีมาซ้ำแล้ว ซ้ำอีก จนสังคมเค้ารับรู้ว่า MLM คือการหลอกลวงรู้แบบหนึ่ง
     ซึ่งก็ไม่ได้เป็นคำพูดที่ถูกต้องทั้งหมด ยังมีบริษัทที่ดำเนินธุรกิจอย่างจริงจัง คัดสรรสินค้าที่ดีในราคาที่พอเหมาะพอควร ไม่ได้ให้ผลตอบแทนจนเกินความเป็นจริง ทำให้บริษัทดังกล่าวมีความมั่งคง

         ตัวอย่างของการเห็นแก่ประโยชน์ตัวเองมากเกินไป
      บางครั้งคนที่เริ่มทำอะไรไม่ได้ศึกษา จริงจังของงานที่จะทำ ไม่ว่าจะเป็นงานอะไรก็ต้องเรียนรู้ที่จะทำมัน เรียนรู้ มีความรู้รอบด้านก่อนลงมีทำ ไม่ใช่คิดแต่ว่าทำๆ อยากทำ เพียงแค่นั้น ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นก็ทำได้ไม่นาน และประสบความสำเร็จยากตามไปด้วย
       ผลของการไม่เรียนรู้ คือ พอรู้ว่าถ้าเราหาคนมาต่อได้ถ้าเค้าทำ เราก็จะได้เงินมากขึ้น พอเค้ามาสมัครแล้วเราก็ทิ้งเค้าไม่ใส่ใจที่จะสอน แนะนำเค้า อย่างนี้ทำให้สังคมเข็ดจากการชักชวนไปทำธุรกิจ





          ตัวอย่างไม่อยากให้ใครดีกว่า ตนรวมไปถึงอยากให้เรามีส่วนช่วยให้คนอื่นมีรายได้เพิ่มมากขึ้น
       พอไปชวนได้แล้วบางคนเลือกที่จะไม่ต่อคนแนะนำดีกว่า "เดี๋ยวเค้าจะมีรายได้จากเรา" คิดแบบนี้ ใจแคบแบบนี้ อีกหน่อยจะมีใครไปแนะนำอะไรดีๆ ให้แก่คุณกันอีกละ
        ผมจะยกตัวอย่างของผมเอง ผมไม่ได้สนใจหรอกว่าใครจะชวน ใครจะแนะนำ ใครจะได้เงินจากเรา ทั้งที่ผมหาความรู้บนโลกออนไลน์ ใครก็ไม่รู้มาทำเว็บไว้อธิบายสิ่งต่างๆ ด้วยความตั้งใจ ผมก็ยอมต่อจากเค้าทั้งที่ เค้าไม่ได้แนะนำอะไรผมเลย ผมคิดแต่ว่า(ในแบบลักษณะการต่อของงาน Click bux) เราจะต่อจะเค้าหรือไม่ได้ต่อจากเค้าก็ไม่ได้ทำให้เรามีรายได้เพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับ การทำงานในออฟฟิสทั้วไป คุณมัวไปนั่งสนใจเงินเดือนคนอื่น แล้วมาเปรียบเทียบเงินเดือนตัวเอง มันไม่ทำให้ชีวิตคุณมีความสุขขึ้นหรอก ผมเองก็มีงานประจำทำไม่ได้ทำ Click Bux นี้เป็นงานหลักหรอกครับ และไม่ได้เขียนบนความเหล่านี้ให้ท่านผู้ที่เค้ามาเยี่ยมชมเว็บ จะเข้าไปสมัครต่อจากผมหรอก ผมไม่ได้สนใจตรงนั้น เพราะลํกษณะของ Click Bux จะมีการเช่าคนที่มาต่อจากเราได้ หรือที่เรียกว่า เช่า Referral
        สุดท้ายผมไม่ได้หวังว่าเว็บบล็อค ที่ผมทำขึ้นจะมีผลเสียกับบุคคลอื่น แต่ในทางตรงกันข้ามคุณอาจจะเห็นประโยชน์ของมัน ไม่มากก็น้อยถ้าคุณเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ ไม่ว่าจะงานอะไร ทำสิ่งใด ขอแค่เปิดใจ ศึกษาหาความรู้ในเรียนนั้นๆ ที่มาที่ไป ความเป็นไปได้

         **เคยมีรุ่นพี่คนหนึ่งเค้าเคยบอกกับผมว่า ถ้าเราช่างสังเกตุ ช่างตั้งคำถามเราจะไม่เสียรู้ให้ใคร**

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น